Linggo, Hulyo 17, 2011

SINO_si_AKO????

"Call me whatever they prefer. I don’t care anyway. I can change my clothes, I can change my mind, I can even change my looks. I will drive my life the way I want it. I’m the chef of my own recipe. I don’t care about their rules cause I have my own. I don’t need to search for the destiny of my soul cause I’m still driving it on my own."
"I'm just Nothing"
 
Once become nothing, until my parents make love...
 
"FUSSION"
 
I, made from two cells, an egg and a sperm
A day, or two of preparation..
And 9 months of processing..
 
"I.D."
 
until I arrived.. with the name given by them..
(If I only have chance to choose a name for myself..Well, it would be RONKAIZEN CHRISTIAN CLARENCE KING ANTHONY OLIVER YANEZA) LOL...!!!
 
"ELEMENTARY"
 
From, ALaBang Elementary School
(Believe it or not, IYAKIN AKO KAPAG INIIWAN AKO NG MAMA/LOLA KO SA SCHOOL, AT KAPAG WALA PA YUNG TEACHER KO..BAHALA SYA UUWI NA KO..!!)
fEEling ko, maiiwan ako mag-isa..at hindi na ko babalikan.. Until now, hindi ko alam bakit ganun ako before..
PERO consistent higher section ako..hahahaha!!!
 
"BEST EVER CHAPTER"
 
happiest chapter being student..WHY?
1st yr: happy go lucky student..papasok for attendance..wala ko paki sa mga lesson..once my teacher step out ..pupunta na ko ng GYM para mag laro!!!(feeling ko babagsak na ko..) na experience ko din yun MAGLAKAD pauwi dahil hndi makasakay kahit nilalagnat na ko!!!
 
2nd yr: GOOD STudent!! hmmm... classmates ko sila KAT, JOY, PALAD, MAUHAY, BRHY, JEROME, MOLLY (YUNG SA EB BABES..naks!)..threaten ako sa kanila..alam ko MATALINO AKO!!! and I have to show it!!hahaha..I realized mas ok din mnsan may kakumpitensya para alam mo san pa dapat mag improve!!
 
3rd yr: because I improved more..ayun napasama ko sa napakadaming kakumpitensya...petiks na...dami na kalaban e.. andito padin  ung ibang mga pirata.. nakilala ko din dito yung sila BHEA, KRISTA, IAN, DENNIS at madami pa.. ARCELIE at un NAREL...(Hi! baki!!!) wala naman maxadong kwento except sa bonding moments..SWIMMING..TRONIX..FOODCOURT..at BIBLE STUDY!!
 
4TH YR: awts!!...layo layo na kami.. alphabetical order na un sectioning..A ang name ko pero Y naman ang last name..ayun LAST SECTION ako..(WITH Graciella Villar) ..ok na din..nag stand out naman ako. Still, competition exists!!!

"ISKOLAR NG BAYAN"
 
WHY here? kasi alam ko nga matalino na ko.. hehehe ayoko pumasok sa sa private na hindi ko naman alam anong course kukunin ko... IT? hndi naman ako magaling sa computer before.. ENGINEERING? may alam ako sa math pero hindi lahat kaya ko sagutin.. NURSING? wala pa ko balak nun.. aun MANAGEMENT AKO..kala ko may strategy ka lang ok na.. shet! daming alam na theory and everything..COLLEGE ko natutunan pumunta sa divisoria..haha nagawa ko pumasok sa school ng naka slipper and shorts.. sumakay ng PNR na sagap mp amoy sa labas (madumi pa nun..), matapunan ng hinagis na tubig! makipagsiksikan..haha lahat yun..
Dito ko din na experience yung pumila sa enrolment buong araw, pumila sa kuhanan ng grades, bayaran ng tuition, pagbili ng pagkain..yan ang PUP simula umpisa hanggang graduation may training ng pila..!!!) Dito din yun na stranded kami nila FATY, JV, FAITH, APHAUL, CAMILLE.. sa antipolo dahil may bagyo.. sumakay sa truck dahil baha..maglakad sa putikan... grabe!!!hahaha..pinaglinis pa kami nila JV sa bahay nila kasi bumaha din.. haisst (peace deng..)
 
pero aun.. graduate na ko.. at nagwowork na..though its not my field..still, the passion nd dedication is there.. I need it.. I'm just being practical and wise...
 

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento